Bao bì đẹp có tác động rất nhiều tới hiệu quả của sản phẩm và khả năng tiêu thụ hàng. Hiện nay với công nghệ cho máy đóng gói và các mẫu thiết kế bao bì thông minh, sáng tạo và bắt mắt sẽ đảm bảo lượng tiêu thụ hàng hóa ngày càng tăng mạnh, đem lại những hiệu quả đáng kể cho các nhà sản xuất.
Tham khảo các bài viết:
- Chiết rót vô trùng – bước tiến lớn trong công nghệ đóng gói
- Bao bì kim loại – sự lựa chọn tuyệt vời?
- Lịch sử phát triển của bao bì để đóng gói
Người dùng hiện nay có yêu cầu khá cao về thẩm mỹ của bao bì sản phẩm, về tính năng bảo vệ môi trường, và tính tiện lợi của bao bì sản phẩm. Các sản phẩm không đơn giản chỉ là được máy đóng gói bao bọc lại với chứng năng bảo quản mà còn liên quan nhiều đến yếu tố thẩm mĩ. Chính vì những thay đổi đó khiến những nhà thiết kế ngày càng sáng tạo hơn, đưa ra những ý tưởng độc đáo, gợi trí tưởng tượng của người tiêu dùng, tạo lên ấn tượng với người dùng, thu hút người dùng hiếu kỳ về sản phẩm, để làm tăng khả năng tiêu thụ của sản phẩm.
Dưới đây là 5 thiết kế bao bì độc đáo mà chúng tôi muốn giới thiệu làm mãn nhãn yêu cầu của tất cả quý vị.
1. Hộp mì bảo vệ môi trường, tiết kiệm diện tích
Thiết kế này rất nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích so với những hộp mì thông thường. Ý tưởng này nhắn nhủ người dùng sau khi ăn xong hãy ấn bẹp chiếc cốc xuống để tiết kiệm diện tích và hãy bảo vệ môi trường.
2. Kẹo ho
Có lẽ đây là ý tưởng sáng tạo ấn tượng nhất. Thiết kế này thể hiện chức năng công dụng của loại kẹo này cũng những hình ảnh rất ngộ nghĩnh. Những khuôn mặt méo mó do ảnh hưởng của ho cảm cúm tác động rất nhiều đến người dùng. Với loại thiết kế này cũng rất dễ để sử dụng loại máy đóng gói bao bì giá rẻ thông thường.
Ý tưởng này đã đạt giải vàng trong Giải thưởng thiết kế bao bì quốc tế London
3. Ý tưởng về bột giặt dành cho máy giặt của hãng Spark Hàn Quốc
Đây là một thiết kế bao bì được đánh giá khá cao về sự thân thiện với công việc của những người phụ nữ nội trợ. Nó là ý tưởng bao bì khá đơn giản nhưng đánh giá rất cao của 1 nửa thế giới là phụ nữ. Nhờ mẫu thiết kế bao bì này, sản phẩm đã giúp nhà sản xuất thu được lợi nhuận đáng kể.
4. Cốc nước giải khát Coca Cola
Khi nhìn thấy thiết kế này, chúng ta có cảm giác như đang uống chai Coca Cola nguyên chất không bị pha với bất kỳ hợp chất nào. Ý tưởng này còn tạo cảm giác đã khát cho người dùng. Tuy vậy ý tưởng này vẫn chưa được sử dung trên thị trường.
5. Hộp đựng giầy hiệu Converse
Thiết kế này vừa để quảng bá cho thương hiệu của mình nó lại có thể xách được, giống như một chiếc túi hình đôi giầy. Màu sắc và hình ảnh chiếc giầy cuốn hút cũng làm tăng sản lượng tiêu thụ của sản phẩm này hơn trước rất nhiều.
Như vậy, thiết kế bao bì sáng tạo chính là một trong những giải pháp marketing hữu hiệu cho sản phẩm. Với những kỹ năng thiết kế tốt, ý tưởng độc đáo, những thiết kế bao bì sáng tạo này có thể tương tác với người dùng và làm tăng doanh thu.